Tuesday, May 9, 2023

เรื่องย่อซีรี่ย์ Summer Strike (2022)

 อียอรึม หญิงสาวในวัย 28 ปี ที่ทำงานอยู่ในกรุงโซล หลังพึ่งจะได้เป็นพนักงานประจำของที่นี่ได้แค่ 3 เดือน แต่ที่จริงเธอทำงานมานานกว่า5 ปีชีวิตเธอกำลังบีบคั้นอย่างหนักแฟนหนุ่มก็เพิ่งมาบอกให้ห่างกันสักพัก แล้วก็พบว่าแม่มาจากไปอย่างกะทันหันอีกส่งผลให้เธอตัดสินใจลาออกจากงานที่ทำอย่างกะทันหันขายสิ่งของเสื้อผ้าแล้วมุ่งหน้าออกไปยังเมืองอันกก รีวิวหนังออนไลน์




เพราะที่นั่นมีห้องสมุดประชาชนอยู่ความที่เธอเข้าไปสิงที่นั่นบ่อย เลยทำให้ได้รู้จักกับแดบอม หนุ่มบรรณารักษ์ของที่นั่น เขาทำงานอยู่กับโจจียอง หญิงสาวรุ่นพี่ที่มีใจชอบแดบอมอยู่และหมายมั่นปั้นมือจะสอบข้าราชการให้ติดเธออาศัยอยู่ในตึกร้างที่เคยเป็นสมาคมบิลเลียดที่ไม่น่าจะเป็นบ้านพักได้ทั้งยังต้องเผชิญหน้ากับเหล่าคนในเมืองนั้นที่บางส่วนดูจะไม่ชอบสาวกรุงโซลที่ไม่ทำการทำงานมาใช้ชีวิตอย่างเสเพลแบบเธอขณะเดียวกันเธอก็ได้พบกับมิตรภาพดีดีในช่วงเวลาพักใจหนนี้ไม่น้อยเลย 





รีวิวซีรีส์ Summer Strike

เป็นซีรีส์ที่ลงเน็ตฟลิกซ์มาแบบทีเดียวเลย 12 ตอน เห็นตัวอย่างก็รู้สึกว่าน่าสนใจดีเลยลองเปิดเข้าไปดู แล้วก็พบว่าตัวเองยังคงติดตามเรื่องราวของมันไปเรื่อยๆ แม้จะไม่รีบไม่ร้อนแต่ก็ไม่มีทีท่าจะเลิกดูด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างที่ทำให้เรายังคงติดตามและชอบซีรีส์เรื่องนี้เรื่องของคนที่อยากพักใจจากชีวิตที่รุมเร้าในวันที่ทุกอย่างรุมเร้าทั้งชีวิตการเป็นหญิงสาวธรรมดาผู้ทำงานออฟฟิศในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งมานานหลายปี ท่ามกลางชีวิตที่ต้องเร่งรีบออกไปทำงานในเมืองหลวงที่ไม่มีใครมองเห็นค่าความสำคัญเพื่อนร่วมงานที่รังแกแต่จะใช้ประโยชน์จากความหัวอ่อนและกดไว้ไม่ให้เธอเติบโตเอาความดีความชอบความคิดสร้างสรรค์ไปเป็นของตนเองหนำซ้ำยังมาโดนแฟนหนุ่มที่คบกันมานานทำตัวเหินห่างไม่พอต้องมาสูญเสียแม่ที่จากไปอย่างกะทันหันมันจึงถึงเวลาที่เธอจะต้องรีเซ็ตชีวิตตัวเองเสียทีด้วยการลาออกประชดชีวิตมันซะเลย




ไม่ต้องคิดนานยอรึมส่งใบลาแล้วก็ขายของที่มีจนเกือบหมดเกลี้ยงเหลือเพียงของจำเป็นแล้วแพ็กกระเป๋าก้าวเท้าขึ้นรถบัสออกไปสักที่ที่มีทะเลแต่เธอกลับได้พบตัวเองมายืนอยู่หน้าห้องสมุดประชาชนแห่งหนึ่งโชคชะตาที่พาเธอมาพบกับหนุ่มหล่อนิสัยดีที่เมืองเล็กๆ ที่ชื่อ อันกก มันเป็นซีรีส์ที่ดูมีความเห็นอกเห็นใจในความเครียดอึดอัดของเหล่าวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตและทำงานหาเลี้ยงตนเองอยู่ในเมืองใหญ่นำเสนอหนึ่งหนทางอย่างการลาออกแล้วไปพักใจอยู่ในเมืองชนบทที่อาจช่วยให้ได้ค้นพบตัวเองมันอาจไม่ใช่วิธีที่ใช่สำหรับทุกคนแต่กับบางคนเขาอาจรับไม่ไหวกับมันก็ต้องใช้วิธีหนีออกไปเพื่อจะพบเจอสิ่งใหม่ที่อาจจะใช่กว่านั่นเอง






No comments:

Post a Comment

 movie2ufree.com movie2ufree.com เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี ที่มีหนังเยอะที่สุด เรามีบริการหนังดูฟรีมากมาย ทั้งหนังใหม่ชนโรง หนังใหม่ 2024 และหนัง...